2019 Review Holiday Inn Chiangmai ฮอลิเดย์อิน เชียงใหม่

Review Holiday Inn Chiangmai  ฮอลิเดย์อิน เชียงใหม่ ฉบับที่ 1 by Phongsatornph.


วัสดีครับเพื่อนๆ รีวิว นี้เป็น ผลงานชิ้นเเรกที่มาเริ่มเขียนรีวิวครั้งเเรกในชีวิตครับ พอดีต้องขอบรรยายชีวิตก่อนเลยว่า ปกติเป็นคนที่ชอบเที่ยวมาก พอดีช่วงนี้ลาออกจากงานประจำแล้ว เลยมีเวลาว่างมาเขียนรีวิว อยากแชร์ให้เพือนๆกันครับ

วันนี้จะมารีวิว บางส่วนของโรงแรมนะครับ อาจจะไม่ได้เข้าไปหมดทุกส่วนนะครับ ทำไมต้อง Holiday Inn Chiangmai ก็เพราะว่า ผมเป็นคนที่ค่อนข้างชอบพักโรงแรม เชนนี้เกือบทั้งหมดเลยครับ เพราะโรงแรมเชนค่อนข้างมีระบบความปลอดภัย และ Standard สูงเลย ค่อนข้างคาดหวังได้ครับ โดยส่วนตัวพักบ่อยครับที่นี่ น่าจะ 20ครั้ง ขึ้นไปได้ กี่ Room Nights ไม่รู้ 55555

Holiday Inn Chiangmai เป็น 1 ของเชน IHG ครับ ก็คือ ย่อมาจาก Intercontinental Hotels Group นั่นเอง อดีตเเล้ว เชนนี้เคยเป็นเชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีห้องพักมากที่สุดในโลก ตอนนี้ ณ ปี 2019 มีโรงแรมในเครือมากกว่า 5,000 โรงแรม เกือบ 100 เมืองทั่วโลก และโรงแรม ในเครือ นี้ก็ได้แก่

InterContinental®,
Crowne Plaza®, 
Hotel Indigo®,                                            
Holiday Inn®, 
Holiday Inn Express®,                              
Staybridge Suites®, 
Candlewood Suites®,                                
Kimpton®, 
EVEN®,                                                       
avid™, 
voco™,                                                       
Regent® Hotels & Resorts                                       
HUALUXE® hotels worldwide. 

สำหรับการเดินทางไม่ยากเลยครับผมเลยไม่ได้ถ่ายตั้งแต่สนามบินมายังโรงแรม ลงเครื่องปุ๊บ บอกพี่แท็กซี่มายังโรงเเรมได้เลยไม่ไกลครับ 150บาท

เมื่อเข้ามาโรงแรม เเล้วจะเจอล็อบบี้ที่โอ่โถง ใหญ่มากตามสไตล์แบบโรงเเรมสมัยก่อนครับ เพราะที่นี่สร้างมาค่อนข้างนานเเล้วน่าจะราวๆ20กว่าปีได้ครับ รีแบรนด์มาก้อเยอะ แรกเริ่มน่าจะเป็น Sheraton แล้ว ต่อมาเป็นอะไรไม่เเน่ใจ แล้วล่าสุดก็ นี่เลยครับ Holiday Inn หากผิดพลาดไปก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ 






ช่วงที่มาพักเป็นช่วง IHG Thailand เขามีโปรโมชั่น Stay 3 Night free 3rd Night คือ จองสามคืนพักคืนที่สามฟรีไปเลย ผมเลยกดจองมาในราคา 3,589.86 THB. ราคานี้เน็ทเเล้ว ยังไม่พอ รวมอาหารเช้า ด้วยสองท่านคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว แถมยังเป็นโรงแรม เชน อีก คุณภาพคุ้มราคาแน่นอนครับ 

พอมาถึงโรงแรมเชคอินประมาณ 10 โมงเช้าครับ น้องพนักงานน่ารักมาก ทั้งๆที่เป็นช่วง สงกรานต์ น้องก็ยังอุส่าห์ อัพเกรดห้องพักให้ จากที่ผมจองมา Superior Room  น้องอัพเกรดให้ไปอยู่ 1 King Executive River View ชั้น 23 วิวดีสุดๆ พุดเยอะเเล้วเจ็บคอ เราไปดูกันดีกว่าว่า เป็นยังไงกับค่าห้องราคานี้

พอขึ้นมาก็จะเจอ ทางไปห้องพักเราเเบบนี้เลยครับ ทางเดินปูพรหม ทั้งหมดครับ ส่วนห้องผมนั้นอยู่เกือบมุมสุดของตึกฝั่งนี้เลยครับ




และพอเข้าห้องมาก็ต้องนี่เลยครับ Signature ของ Holiday Inn กับ Holiday Inn Express คือ มีหมอนสองแบบ คือ Soft and Firm ครับ ลองสังเกต ดูนะครับสองโรงแรมนี้เขาจะมีลายปัก แบบนี้เลย นุ่มสบายมากๆ หลับเเล้วแบบหมอนดูดวิญญาณ ยังไงอย่างงั้นเลยครับ 








ต่อมาคือ ห้องพักของเราครับ ห้องพักค่อนข้างมีขนาดใหญ่ครับตามสไตล์แบบโรงแรมสมัยก่อน พักสบายมากกว้างขวางครับ แบบการตกแต่งห้องก็เป็นแบบสมัยก่อนครับ อาจจะมีการรีโนเวทเเล้ว เเต่ก็ยังเป็น สไตล์ แบบสมัยเก่าอยู่ เเต่จริงๆแล้วไม่ใช่ประเด็นครับ ส่วนตัวเเล้วผม คิดว่า การบริการ ความเป็นมืออาชีพของแบรนด์มากกว่าครับคือเหตุผลหลักที่ผมชอบเลือกที่จะพักโรงแรมเชน



























วิวจากห้องครับชั้น 23 จาก 25 ชั้น ค่อนข้างสูงสุดในเชียงใหม่เลยมั้งครับโรงแรมนี้ ส่วนตัวชอบครับ สงบดีครับ





และที่ขาดไม่ได้เลย Welcom Drink สำหรับ Members ครับ เขามีชื่อโปรแกรมว่า IHG Rewards Club Member ครับ ที่นี่สำหรับ Member ก็จะมี Zone Members Check in ครับ ไม่ต้องยืนรอต่อคิวเเต่อย่างใดครับ ด้วยที่ผมเองเป็น Platinum Elite Members ก็จะได้ Welcome Drink ครับ ตอนเชคอินจะมีให้เลือกเลยครับ ระหว่างเราจะรับเป็น Welcome Points หรือ Welcome Drink แน่นอนครับ สำหรับ Holiday Inn ถ้าจำไม่ผิด Platinum Member จะได้ 400 หรือ 500 Pointsนี่แหละครับไม่แน่ใจเพราะผม เลือก Drink ตลอด 555555  

ส่วน Welcome Drink นั้น ไม่ใช่ เครื่องดื่มต้อนรับเป็นพวกน้ำผลไม้ตอนที่เราเชคอินนะครับ จะเป็น เครื่องดื่ม ที่ Bar หรือ Lounge ของโรงแรม เเละในส่วนของ Platinum Elite Members จะสามารถเลือกได้ดังนี้ครับ Sparkling Wine , House Wine , White or Red Wine , Soft Drink ,ครับตามนั้นเลย 



เมื่อเชคอินเรียบร้อย ทางโรงแรมก็จะมี ผลไม้จัดเตรียมให้พร้อมเลยครับ 






Lounge & Bar

และนี่เลยครับ มาดูกันว่าผมจะเลือกดื่มอะไร สำหรับเย็นนี้ สถานที่สวยครับ ผมชอบมานั่งมากๆครับบรรยากาศดีสุดๆไม่วุ่นวาย










Fitness

เรามาดู Fitness กันบ้าง ที่นี่ จริงๆแล้วผมค่อนข้างชอบ โซนนี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ซาวน่า จะอยู่ชั้น 3 ของโรงแรม ค่อนข้างสวยงามโดยพื้นที่กว้างมากครับ 
เครื่องเล่นถือว่าใช้ได้เลยครับ ห้องใหญ่ คนน้อยมากๆ เล่นได้สบายตามอัธยาศัย ฟิตเนส เปิด 24ชั่วโมงครับ 



บริเวณ ทางเข้าห้องฟิตเนส






Breakfast 

มาดูอาหารเช้าของทางโรงแรมครับ เรามาดูกันว่า จะเป็นยังไง แต่ต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมถ่ายมาแค่บางส่วนเท่านั้นเองครับ เพราะกลัวว่าจะรบกวนเเขกท่านอื่นนะครับ เรามาดูกันเลยครับว่าจะมีอะไรบ้างบางส่วนที่ถ่ายมาได้ จริงๆแล้ว สเตชั่น อาหารผมไม่ได้ถ่ายมาเลยครับ เเต่ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างหลากหลายครับ
























และสุดท้ายนี้ ใครไม่ได้เช่ารถหรือว่าไม่มีรถไม่ต้องกลัวเลยนะครับ ทางโรงแรมก็มีบริการครับ สะดวกสบายมากๆครับถ้ามาพักที่นี่ ทางโรงแรมจะมีให้บริการเป็นเที่ยวๆออกตามเวลาครับ ไปสถานที่สำคัญหลายๆที่เลยครับ ลองดูกันนะครับ





และทั้งหมดนี่ก็เป็นรีวิวฉบับย่อๆของผมเองครับ อาจจะไม่ครบทุกส่วนเเต่คิดว่าถ้าใครๆได้เดินทางมาเที่ยวก็คงอาจจะไม่ได้ใช้ Facility ของโรงแรมได้ทั้งหมดหรอกมั้ง 5555 เอาเป็นว่าเอาไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจของเพื่อนๆแล้วกันครับ

การติดต่อ

ที่อยู่: 318/1 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ 50000 ประเทศไทย

โทร: +66 5 327 5300  แฟกซ์ +66 5 327 5299

อีเมล: reservations.chiangmai@ihg.com

เว็บไซต์: holidayinn.com/ChiangMai‎




ขอบคุณมากครับสำหรับเวลาอันมีค่าที่เข้ามาอ่านรีวิวเล็กๆของผม ไว้เจอกันใหม่ รีวิวหน้าจะพาไปดูที่ไหนนั้น โปรดติดตามตอนต่อไปหรือ follow เกี่ยวกับตัวผมเองได้ที่
 ⇓
Instagram : phongsatornph
Facebook : Phupan Phongsatorn 

ความคิดเห็น